ตามราคาบอลไหล  ’แลมพ์ส’ ลั่นปรุงแต่งสิงห์ด้วยแนวทางตัวเอง

f:id:Patrick228:20200723153402j:plain



แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ยืนกรานว่าเขาจะไม่พยายามเดินตามแนวทางความสำเร็จของลิเวอร์พูล เพราะมีแนวทางการสร้างความสำเร็จตามเส้นทางของตัวเอง

“หงส์แดง” สร้างทีมต่อยอดได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก่อนเดินหน้าคว้าแชมป์มากมายจนกระทั่งเตรียมชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ในเกมพบเชลซี ที่แอนฟิลด์ คืนวันพุธนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ สร้างทีมอันแข็งแกร่งโดยทุ่มเงินซื้อสตาร์อย่างอลิสซอน เบ็คเกอร์และเวอร์กิล ฟาน ไดจ์มาร่วมทัพ ขณะที่ “สิงห์ไฮโซ” ก็กำลังหว่านเงินซื้อนักเตะอย่างติโม แวร์เนอร์และฮาคิม ซีเยช มาร่วมทีม รวมถึงกำลังเดินหน้ากระชากไค ฮาแวร์ตซ์ มาจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นด้วย

กระนั้น แลมพาร์ดบอกว่าตนเองมีแนวทางสร้างทีมที่ไม่เหมือนกับลิเวอร์พูล ในตอนนี้ “ลิเวอร์พูล พวกเขาทำงานร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้วนะ และสิ่งที่คุณเห็นได้อย่างชัดเจนคือความสม่ำเสมอ”

“ผมรู้ดีว่ามันยากขนาดไหน คุณไม่ได้เห็นความสม่ำเสมอแบบนี้ ในแง่ของฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกหลายต่อหลายฤดูกาลที่ผ่านมา”

“พวกเขามีทั้งความเร็ว พละกำลัง และความสามารถเฉพาะตัวทุกตำแหน่งทั่วสนาม เมื่อคุณเห็นทีมที่ลงเล่นด้วยภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมของตัวเอง ที่มีแคเร็คเตอร์และความดุดันมันน่าประทับใจเสมอนะ”

“คุณสามารถมองเห็นพัฒนาการนับตั้งแต่คล็อปป์ย้ายไปที่นั่น แต่มันไม่ใช่เรื่องของการโคลนลิเวอร์พูลหรอกนะ เราต้องพยายามลดช่องว่าในแนวทางของตัวเอง” ตามราคาบอลไหล